Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng trong khoảng việc bán áo đấu của Pogba

Hãy mường tưởng một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón phiên bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hành sẽ dùng hashtag, tạo lên hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi công bố bản giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

Đó là cách nhưng Man Utd đã công bố bản giao kèo đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè vừa qua. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ mẫu áo đấu. Pogba đã hiện ra trong một video có ngôi sao nhạc grime Stormzy, khiêu vũ múa như vũ công.

chậm triển khai không chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. tác động từ dịch vụ áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để cổ vũ cố gắng của Man Utd trong việc tuyển mộ ngôi sao người Pháp. sở hữu cảm giác rằng sự can thiệp của những thương hiệu như Adidas đã đóng khuông cách thức tiếp cận của người theo dõi với mặt thương mại của quả bóng.

1 trong các giả định nhiều nhất đằng sau các giao kèo chuyển nhượng bom tấn là kĩ năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm triển khai đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid chiêu mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì bạn dạng giao kèo kỷ lục thế giới liên tiếp. Mùa hè vừa qua, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là mang Zlatan Ibrahimovic và sau Đó là Pogba. Họ là các người sở hữu phẩm chất ngôi sao để với thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi đi đầu.

Beckham là một tài năng trên sân cỏ, mà phẩm chất chuyên môn của anh cùng lúc đi kèm có sức hấp dẫn đối có người theo dõi. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã sở hữu các hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều Đó cũng chẳng làm cho phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, các người lưu ý phổ thông hơn tới lợi ích thương mại mà tiền vệ này mang đến tại sân Bernabeu.

một ngôi sao béo chuyển tới sẽ nâng cao nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm tiến độ là ko phải tranh cãi. cuối cùng, ngay cả những CĐV lạnh nhạt cũng phải khệ nệ xuống xã mang tên Pogba hoặc một mẫu tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ khởi đầu bước vào nhân loại bóng đá sẽ chọn CLB có các bạn dạng giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham khiến các CLB nhận ra họ có thể thu lợi béo trong khoảng kinh doanh hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là giám đốc điều hành của đơn vị marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm việc mang các dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp toàn cầu của CLB Anh giữ thúc đẩy mảng bán hàng ở thị trường châu Á trong khoảng năm 1996 đến 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ sở hữu bạn dạng hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng tăng trưởng, phổ biến hơn so sở hữu những mùa giải phổ biến bởi ngừng thi côngĐây là các cầu thủ lớn". ngừng thi côngĐây là ảnh hưởng đơn giản nhất của 1 mẫu tên lớn, 1 phiên bản hợp đồng bom tấn, một người mà hễ người nào đi trên đường cũng có thể trông thấy.

Man Utd bán ra hai.977.000 cái áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm 1 phép toán và nó sở hữu vẻ tương đối đơn giản. Thống kê chậm triển khai đem nhân với 49,77 đôla, chi phí ước lượng của mỗi chiếc áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. nhưng với chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng họ đã bỏ ra để mộ anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?

Hãy nghĩ về các Báo cáo. một cầu thủ mang thể tạo 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt hảo. Thống kê chậm tiến độ chỉ là 450.000 dòng, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng giao kèo của Kaka, người được kỳ vọng sẽ tạo sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp do doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó kiên cố sẽ nâng cao nên hiệu ứng tạo doanh thu trên thế giới và kiên cố mở ra các thị phần mới, nhưng liệu số tiền thu về từ một cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu với bù được phí chuyển nhượng?... không. với những bản hợp đồng bom tấn kiểu Đó, điều Đó ko xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự tăng trưởng trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem lại ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tại, số tiền mà Man Utd nhận được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một luật sư về thể thao, nhận định: "CLB có quyền có trí não, có huy hiệu, tên và họ mang quyền với với tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều ngừng thi côngĐây cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các tổ chức tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm tiến độ được sắm lại đa dạng lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền phiên bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng nhất quyết. giả dụ người chơi là Man Utd, và thương hiệu của bạn sở hữu trị giá, bạn mang thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman đề cập tiếp.

ngoài ra, ngay cả % chậm triển khai với cao hơn, nó cũng ko phải số tiền chiếm tỷ lệ béo nhất trong khoảng mỗi dòng áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi với thể nói Thống kê Đó ko quá 20%. thực tế, điều này dựa dẫm phổ biến vào giá thành sàn bạn đưa ra ban đầu. Đó mang thể chẳng hề là 20% cho đông đảo những cái áo và mang thể vượt 1 ngưỡng cố định nào đó".

giả tỉ Pogba giữ tạo 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm tiến độ và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong phổ biến trường hợp, các siêu ký hợp đồng kiểu mới mà các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị ảnh hưởng 1 phần vì trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - hầu hết chẳng nhận được ích lợi tài chính nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Con số đáng không thể tinh được là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số Đó tăng theo từng năm dựa vào sự phát triển nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan nhắc tiếp: "Họ tìm hiểu sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu tư phụ thuộc hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều ngừng thi côngĐây như một phương pháp đánh bóng nhãn hàng, một ký hợp đồng marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền với mỗi lần Pogba hiện ra tính từ lúc đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại các nguyên liệu marketing nhưng mà Pogba đem lại, bạn sở hữu thể ngay lập tức xác định ích lợi nhưng Adidas sở hữu được trong khoảng chúng. Trong khuôn khổ của một vụ chuyển nhượng cô quạnh, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong các quảng bá của hãng này. Họ đã tấn công bóng một ngôi sao quả bóng thế hệ thế hệ và anh ta với mối địa chỉ sở hữu CLB với trị giá marketing bậc nhất nhưng mà họ sở hữu trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm cho một điều thường thấy trong những ký hợp đồng vừa mới đây trong khi các quảng bá mới không để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng ko bán nhãn hàng nhưng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".

bạn dạng thân Man Utd vững chắc cũng có một mục tiêu để kiếm lợi ích về thương nghiệp diễn ra từ Pogba đến - người nào lại không muốn gắn nhãn hiệu của mình mang tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là một rất nhiều trong chiến lược nguồn vốn của họ.

trong khi các đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, chậm tiến độ là các hệ quả tích cực về nguồn vốn cho những CLB khi họ mộ một dòng tên to. nhưng mà đừng bao giờ trông đợi phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong những shop cá tính của CLB.

Cỏ Nhân cải thiện Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, thiết kế, kiến tạo sân bóng đá mini cỏ nhân tạo lên, sân vườn cỏ nhân tạo lên, sân chơi cỏ nhân tạo lên.

phân phối cao su sân bóng mini, lưới chắn bóng đá, lưới khung thành, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng đá khác!

trả lời chuyên nghiệp 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét